Netflix


ชื่อ Netflix ในแวดวงอินเตอร์เน็ตเป็นชื่อเว็บไซต์ผู้ให้บริการเช่าภาพยนตร์ online ที่โด่งดังที่สุด โดยให้บริการมานานหลายปีแล้วครับ ซึ่ง Netflix นั้น ไม่ได้อยู่บน Apple TV เพียงอย่างเดียว บนเครื่องเล่น Blu-Ray, HDTV หรืออุปกรณ์ Video-Streaming ก็จะมี Netflix เช่นกัน โดย Netflix บน Apple TV นั้น จะทำการ Browse ภาพยนตร์ หรือรายการทีวีที่อยู่บน iTunes Store ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นที่ 8$ ต่อเดือนครับ

AirPlay Technology

apple_tv_03
ฟีเจอร์สุดเจ๋งใน Apple TV ก็คือ การใช้เทคโนโลยีแบบ AirPlay ที่สามารถ Stream เพลง หรือวิดีโอได้โดยตรงจากอุปกรณ์ iOS ทั้งหลายแหล่ โดยที่ไม่ต้องเข้าผ่าน iTunes ครับ เรียกได้ว่า ฟีเจอร์นี้ สร้างความสะดวกสบายมากเลยทีเดียว

ไม่อยากเสียเงินเยอะ เช่ารายการทีวีดูก็ยังได้

apple_tv_04
สำหรับคนที่ติดรายการทีวีงอมแงม แล้วขี้เกียจรอโหลด หรือไม่อยากเสียเงินซื้อ Apple TV เค้ามีบริการเช่าครับ โดยตกเรื่องละ 1$ เท่านั้นเอง ซึ่งหลังจากที่เช่ามาแล้ว คุณจะมีเวลาดองรายการนี้ได้ 1 เดือนเต็ม แต่เมื่อไหร่ที่คุณกด Play คุณจะมีเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นในการดูให้จบ แต่ใช่ว่า จะมีทุกเรื่องที่ให้เช่าได้ เพราะบางเรื่องติดลิขสิทธิ์นั่นเองครับ

เอาใจคนรักเบสบอลด้วย MLB.TV

apple_tv_05
ปกติแล้ว คนอเมริกันจะชอบดูกีฬา ประเภท อเมริกันฟุตบอล กับ เบสบอล เป็นชีวิตจิตใจครับ Apple TV เลยสนองให้ ด้วยบริการ MLB.TV ที่ให้คุณสามารถติดตามทีมโปรดแบบไม่มีวันคลาดสายตาไปเลยแม้แต่วินาทีเดียวครับ

เกาะติด NBA League Pass

apple_tv_06
นอกจากจะเอาใจคนรักกีฬาเบสบอลแล้ว Apple TV ยังเอาใจคนรักกีฬาบาสเก็ตบอลเช่นกันครับ

เช่าหนังดู ก็ได้อีก

apple_tv_07
นอกจากรายการทีวีแล้ว หนังเรื่องโปรดของคุณก็ยังสามารถเช่าได้เช่นกันครับ

YouTube

apple_tv_08
ใครว่า YouTube จะดูได้แต่บนจอคอมพิวเตอร์ครับ บน Apple TV ก็สามารถดู YouTube ได้เช่นกันนะครับ

Internet Radio

09
สำหรับคนที่รักการฟังเพลง ก็สามารถฟังเพลงแบบออนไลน์ได้จาก Internet Radio Station ครับ

ฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกเพียบ

apple_tv_010
สำหรับ iOS 4.2 นั้น ได้เพิ่มฟีเจอร์ Dolby Digital 5.1 ให้กับ Netflix รวมถึง ธีมสไลด์โชว์ใหม่ๆ และ ปรับปรุง on-screen keyboard ใหม่ เพื่อให้ Apple TV น่าใช้ยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับคุณสมบัติของ Apple TV Gen 2 ที่ครบครันแบบนี้ ที่สำคัญคือ Apple TV Gen 2 สามารถเจลเบรคได้แล้วนะครับ ใครที่ชอบดูทีวี รักเสียงเพลง ผมว่า Apple TV ซักกล่องมั๊ยครับ??



ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.techmoblog.com/